• IMAGES
  • IMAGES
  • IMAGES
  • IMAGES

10 nguyên tắc cần ghi nhớ khi sử dụng hình ảnh trong thiết kế website - phần 1

10 nguyên tắc cần ghi nhớ khi sử dụng hình ảnh trong thiết kế website - phần 1

Bạn đang xem bài viết 10 nguyên tắc cần ghi nhớ khi sử dụng hình ảnh trong thiết kế website - phần 1. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web bán hàng thiết kế web nội thất

Hình ảnh trong mỗi thiết kế website là một bộ phận vô cùng quan trọng góp phần tập trung, thu hút độc giả. Đến hơn 80% số lượng người truy cập website chú ý đến yếu tố hình ảnh trước khi xem và đọc nội dung thông tin bài viết. Vì vậy hãy ghi nhớ 10 nguyên tắc dưới đây để hoàn thiện website của mình.

 

1. Hình ảnh luôn đi liền với nội dung.

Hình ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói vì nó có khả năng hấp dẫn thị giác. Sẽ thật nhàm chán nếu thiết kế website không hiển thị bất cứ hình ảnh nào. Nó sẽ khiến độc giả, người dùng ngay lập tức rời bỏ bạn. Họ không muốn nhìn vào một bài viết mà chứa đựng toàn văn bản, không có bất cứ sự hiện diện của hình ảnh nào.
 


 

Hãy nhớ rằng hình ảnh là yếu tố tạo nên cảm xúc mạnh mẽ, giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và chia sẻ. Nhưng bằng ấy thôi là chưa đủ, hình ảnh đi xa hơn thế, nó vượt qua mọi rào cản về mặt ngôn ngữ. Vì vậy để tạo nên một website đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng trong mắt người dùng bạn phải luôn nhớ rằng hình ảnh bao giờ cũng đi kèm với nội dung, đặc biệt là những thiết kế website tin tức. Hình ảnh đóng vai trò xuyên suốt kết nối với nội dung để tạo cảm xúc cho độc giả.
 

2. Hình ảnh tập trung sự chú ý của người dùng.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đến 90% thông tin đến não từ hình ảnh và hơn 40% con người có phản ứng tốt hơn. Có thể thấy mỗi hình ảnh trên mỗi website đều tạo điểm nhấn, tập trung sự chú ý từ người dùng mang đến cho họ cảm giác thoải mái. Điều đó mở ra cơ hội để họ tiếp cận đến thông tin, sản phẩm và dịch vụ của bạn nhanh hơn rất nhiều. Mỗi thiết kế website khác nhau hãy tận dụng cơ hội này để đến gần hơn với khách hàng, nếu là website du lịch hãy phô trương ngay những hình ảnh về địa điểm du lịch hấp dẫn, hút khách hàng ngay từ trang chủ, website nhà hàng hãy hiển thị nhanh các hình ảnh về món ăn tươi ngon, bắt mắt để thực khách chú ý đến bạn.

 

3.  Logo định hướng người dùng.

Hình ảnh về logo cũng rất quan trọng trong mỗi thiết kế website. Nó giúp khách hàng nhận biết nhanh hơn về trang web của bạn, tạo đến cho họ cảm giác an toàn, gần gũi và đáng tin cậy. Vì thế đừng bao giờ bỏ qua nó, hãy cố gắng để logo xuất hiện tại một vị trí nhất định trên tất cả các trang để thiết kế web chuyên nghiệp hơn.

Chú ý khi thiết kế hình ảnh logo nên tập trung nhấn mạnh và làm nổi bật thương hiệu của bạn, tạo dấu ấn, phong cách riêng có của doanh nghiệp để khách hàng không nhầm lẫn với một đơn vị khác.
 

4. Hạn chế sử dụng hình ảnh quá lớn trong thiết kế website.

 
 

Khi hiển thị hình ảnh một lưu ý quan trọng dành cho các của hàng doanh nghiệp là tuyệt đối tránh việc để hình ảnh quá rộng, quá lớn trong mỗi bài viết để người dùng có thể thuận tiện trong việc di chuyển và điều hướng trang web. Một hình ảnh quá lớn tràn trang sẽ rất khó khăn để người dùng đọc và tìm kiếm nội dung thông tin nhất là khi độc giả truy cập website trên các thiết bị di động.
 

5.  Sử dụng hình ảnh liên quan.

Một yếu tố không thể không ghi nhớ là hãy sử dụng các hình ảnh có liên quan đến nội dung thông tin mà bạn đang truyền tải đến người dùng trên website để có thể bổ sung và hỗ trợ tốt nhất cho những thông tin ấy. Đừng bao giờ để hình ảnh hiển thị theo kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” như vậy sẽ khiến độc giả vô cùng khó chịu.
 

>> Hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng gì đến website thương mại điện tử.
>> 4 bước cần chuẩn bị trước khi gặp công ty thiết kế website.
 

Nguồn bài viết: 10 nguyên tắc cần ghi nhớ khi sử dụng hình ảnh trong thiết kế website - phần 1

Các tin khác