• IMAGES
  • IMAGES
  • IMAGES
  • IMAGES

Ngất ngây cùng hương vị thơm ngon của ốc hương

oc huong

Ốc hương thơm ngon, được chế biến thành nhiều món ăn như ốc hương nướng, ốc hương hấp...

Ở Sài Gòn, ốc hương có mặt trong tất cả các quán hải sản, là món ăn ưa thích của nhiều người. Ốc hương thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: ốc hương rang muối ớt, ốc hương nướng bơ, ốc hương hấp gừng... mỗi món mang lại cho thực khách một cảm giác rất thú vị. Điều quan trọng làm cho ốc hương được nhiều người ưa thích là cho dù chế biến như thế nào đi nữa cũng không làm mất đi cái giòn ngọt của thịt cũng như hương thơm tự nhiên của nó.

Trong những món ngon kể trên, ốc hương nướng muối ớt được nhiều người ưa thích hơn cả vì hương vị đậm đà và thơm ngon của nó. Món này được chế biến khá đơn giản, ốc được rửa sạch và luộc sơ cho ốc vừa chín, vớt ra để ráo nước, sau đó cho vào chảo rang với muối, ớt xay và các loại gia vị khác cho vừa ăn.

oc huong rang muoi ot

Những con ốc hương được rang thấm đẫm muối ớt là món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua.

Thưởng thức ốc hương khi còn nóng hổi mới cảm nhận hết hương vị thơm ngon của nó, lớp vỏ ốc bên ngoài được rang vàng, thấm đẫm muối ớt nhìn thật hấp dẫn và kích thích vị giác của người ăn. Nhón một con ốc hương lấy thịt cho vào miệng, cảm nhận cái vị mằn mặn, cay cay của muối ớt. Phần thịt ốc đậm đà, vừa ăn vừa cảm nhận cái vị ngọt tự nhiên, giòn sần sật ăn hoài không biết ngán.

Ngoài loại ốc hương bông kể trên, hiện nay ở Sài Gòn có thêm một loại ốc hương cũng thơm ngon không kém được đặt tên là ốc hương biển. Loài ốc này có màu vằn đen, hình dáng và kích thước của nó gần giống với con ốc len. Đây là một loài ốc hiếm, có ở vùng biển Phú Quốc và được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng.

oc huong bien

Ngoài ốc hương bông thì ốc hương biển cũng được nhiều người ưa thích.

Ốc hương không có nhiều về số lượng nên giá của nó khá cao trên thị trường, vào khoảng 400.000 đồng cho một kg ốc hương. Trong các quán hải sản, đĩa ốc hương có giá khoảng 80.000 đồng, mặc dù có giá hơi cao so với các loại ốc khác nhưng ai cũng muốn thưởng thức vì sự thơm ngon của nó.

Các tin khác